Game online và ích không ngờ tới sức khỏe

Game online và lợi ích không ngờ tới sức khỏe

Game online không chỉ giúp giảm đau mà còn khiến bạn ngủ ngon hơn đấy.

Chơi game online giúp hỗ trợ điều trị những căn bệnh mãn tính

Điều này có thể khó tin nhưng nó hoàn toàn có thật. Trong 1 nghiên cứu về tác động của các trò chơi điện tử đến các bệnh lý của con người từ Đại học Utah (Hoa Kỳ) vào năm 2012 đã chỉ ra rằng việc chơi game online có thể điều trị thành công 1 số căn bệnh mạn tính ở các con nít mắc bệnh tự kỷ hoặc Parkinson. Nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng 1 số trò chơi có nhiều tác động tích cực, cải thiện được khả năng phản hồi, giao tiếp ở trẻ nít mắc các bệnh trên.

Lý do là chơi game giúp tác động vào các dây tâm thần cảm xúc tồn tại trong não bộ của trẻ, sản sinh ra những cảm xúc hăng hái và từ đó hình thành nên 1 cơ chế phản xạ thiên nhiên của thân giúp cho các trẻ mỏ tự kỷ cải thiện rõ rệt khả năng ứng xử.



2. Chơi game online giúp giảm đau

Các nhà tâm lý học thuộc trường Đại Học Washington tiến hành nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng chơi game ngoài việc giúp con người giải trí thường nhật còn có thể giảm những cơn đau, cả về thân xác lẫn tinh thần.

Điều này hoàn toàn chuẩn xác, họ tiến hành nghiên cứu tại một bệnh viện, các bác sĩ dùng 1 trò chơi mang tên Snow Worlds với mong muốn làm giảm cơn đau của các quân sĩ đang bị thương. Trò chơi cực kỳ đơn giản, một thế giới bằng tuyết được tạo ra bằng rất nhiều các quả bóng tuyết và những người chơi chỉ cần ném các quả bóng này vào những chú chim cánh cụt khác nhau. Phải chăng một phần sự đớn đau đã được dồn vào những quả bóng tuyết và ném chúng đi thật xa. Với cách chơi game cực kỳ đơn giản này, trò chơi đã khiến các bệnh nhân phần nào khắc chế được những cơn đau cũng như hạn chế việc dùng các loại thuốc giảm đau để hồi phục thương tổn.

Lý giải cho điều này có thể hiểu đơn giản như trong cuộc sống hàng ngày, có những khi quá đau đớn cả về thân xác hay ý thức, người ta thường đập phá đồ đạc hay cào xé bất cứ thứ gì trong tầm tay họ như một cách để bớt đi sự đớn đau.

bởi thế nếu game đổi thưởng, game chiến chuật giúp rèn luyện tư duy rất tốt thì các game đơn giản hơn như tựa game trên đây sẽ giúp giảm bớt sự đau đớn cực kỳ hiệu quả.

Để trải nghiệm những tựa game đổi thưởng hấp dẫn nhất, mời các game thủ truy cập XO888.NET với các game siêu hot: xóc đĩa đổi thưởng, tiến lên miền nam. mậu binh,...

Đăng nhận xét