XO88 – Baccarat đi ra thế giới từ kho vàng hoàng gia

Hầu hết những trò cờ bạc nổi tiếng như baccarat, xóc đĩa, sâm lốc …đều xuất xứ từ những chặng hành trình dài đằng đẵng trên biển hoặc sa mạc, nơi người ta chỉ di chuyển trong hàng tháng trời ở thời kỳ không có bất kỳ phương tiện nào liên tục chạy được 50km/h, hơn nữa cũng không có smartphone và laptop để giải trí. Những thủy thủ đoàn và những người lữ hành sa mạc chỉ còn cách sáng tạo ra những trò chơi chỉ để “giết thời gian” với nhau một cách “lành mạnh” và “nhẹ nhàng” hơn những hoạt động vận động tay chân khác, và thế là muôn vàn trò cờ bạc ra đời.
Thế nhưng không nên bỏ qua một thành phần “tỷ phú thời gian” khác ở thời kỳ phong kiến và cổ đại, đó là trong các cung điện và các gia đình quý tộc, nơi mà hậu cung không có việc gì ngoài ra sức làm đẹp lấy lòng đàn ông, những người rảnh rỗi nơi này cũng đắm chìm vào trong những môn “cờ bạc” khác, chẳng qua đắt đỏ hơn, tiêu thời gian hơn nhiều so với những lữ hành hay thủy thủ ngoài kia. Bởi họ chẳng cần lao động gì nặng nhọc trong suốt nhiều tháng năm dài.




Thường thì những môn game bài của dân lữ hành và thủy thủ sẽ nhanh chóng, đồ dùng rẻ và tiện, ồn ào như xóc đĩa, bầu cua, … còn những trò chơi quý tộc cung đình thường lại sẽ thiên về hướng tĩnh lặng, suy ngẫm và tao nhã như mạt chược, cờ vua, … Thế nhưng có một bộ môn cờ bạc khá đặc biệt, cách chơi giống như trò của dân thường, nhưng do quý tộc khởi xướng, dù chỉ là đặt cửa, cực nhanh chóng và đơn giản, nhưng lại phải suy ngẫm rất nhiều, đó chính là Baccarat.
Có những tài liệu cổ ghi lại sự xuất hiện của một trò chơi có ý nghĩa na ná Zero vào khoảng thế kỉ đầu sau Công Nguyên. Baccarat còn có những cái tên khác như Punto Banco, Mini-Baccarat hay tên tiếng Pháp là Chemin de Fer
Baccarat được chơi tại những tòa lâu đài quyền quý xa hoa nước Pháp khoảng thế kỉ 15, và được chơi phổ biến trong giới quý tộc ở thời của Louis XIV. Rất khó để nói chính xác nó bắt đầu từ thời điểm nào, thế nhưng người ta tra được Baccarat trong tiếng Ý cổ đại nghĩa là Zero (số 0). Với cái tên cổ này, người ta chỉ biết được chắc chắn Ý mới là nơi xuất xứ của trò cờ bạc nổi danh này.
Trung hòa và chinh phục được nhiều tầng lớp, giai cấp người chơi, khó trách Baccarat trở thành hiện tượng cờ bạc phổ biến toàn thế giới trong một thời gian cực ngắn, và hiện luôn nằm trong top những trò chơi cờ bạc hot nhất tại các sòng bài lớn trên thế giới.

Đăng nhận xét